Bản tin kỹ năng mềm

Tuesday, April 12

Nhat ky "san" viec - 3 trong 1

Neu khong doc duoc ban tin, xin vui long truy cap tai day
Vietnamworks BẢN TIN VIETNAMWORKS
  TÌM VIỆC  ĐĂNG HỒ SƠ  ĐĂNG KÝ "THÔNG BÁO VIỆC LÀM"  ĐĂNG KÝ "BẢN TIN VIETNAMWORKS"
 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG
  Nhật ký "săn" việc – 3 trong 1

Chào Hi,

Thành công chỉ đến khi bạn được làm công việc yêu thích và phù hợp với khả năng, thế mạnh của mình. Nhưng hành trình tìm kiếm công việc mơ ước không hề dễ dàng và đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng cũng như sự đầu tư xứng đáng về thời gian lẫn công sức. Khám phá ngay công cụ giúp hành trình tìm việc của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, đó chính là: Nhật ký "săn" việc.

Xem Thêm »
  TOP 5 NGÀNH NÓNG
 Kế toán/Tài chính   Hành chánh/Thư ký   Marketing
 Bán hàng   CNTT-Phần mềm   Khám phá thêm
  CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
  930 Việc mới tuần này
Cơ Hội Làm Sếp  Việc Cần Tuyển Gấp
 Production Manager
Navigos Search's Client
  Cán Bộ Kinh Doanh Bán Hàng
Cty Tân Hoàng Minh
 Sales & Marketing Manager
Navigos Search's Client
  Kiến Trúc Sư
Cty Tân Hoàng Minh
 Regional Marketing Manager
Baoviet Tokio Marine Insurance JVC
  Phiên Dịch Viên Tiếng Hàn
Cty TNHH Hà Đông Việt Nam
 Sales Manager
Celenia Software Vietnam Ltd
  iPad Software Developer
Magnussen Home Furnishings Inc
 Technical Manager
Inergi Corporation Limited
  Web & Mobile Application Developer
East Agile
 Technical Services Manager (M&E)
Ha Quang Land JSC
  Senior Java Portal Developer
Biziwave Vietnam
 Quản Đốc Xưởng Mộc
OZ Decor
  Senior Perl Web Backend Developer
Biziwave Vietnam
 Khám phá thêm   Khám phá thêm
  Tra cứu bản tin kỳ trước
  BẠN CÓ BIẾT
Tiếp nối thành công tại k/v Tp. HCM, hội thảo "Mở lối thành công" do VietnamWorks tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9/4 vừa qua đã thu hút hơn 700 bạn trẻ tham dự.

Tại buổi hội thảo, các bạn trẻ đã được gặp gỡ nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài truyền hình Việt Nam, anh Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT, công ty Alpha Books & chị Nguyễn Trường Anh – Quản lý Kinh doanh k/v miền Bắc, VietnamWorks để cùng giao lưu và học hỏi từ họ những kinh nghiệm thực tiễn trong hành trình tìm kiếm và nuôi dưỡng một tình yêu công việc đích thực.

Với sứ mệnh "Giúp mọi người đạt được ước mơ nghề nghiệp", chương trình cũng chính là một trong những nỗ lực lâu dài của VietnamWorks trên con đường thực hiện sứ mệnh của mình đối với người tìm việc tại Việt Nam.
   
Bạn nhận được email này vì bạn đã đăng ký nhận Bản tin VietnamWorks hàng tuần qua địa chỉ email Blog.Ky.Nang.Mem@Gmail.Com. Để không nhận email này, vui lòng hủy đăng ký (unsubscribe)

Mọi thắc mắc hay phản hồi? Liên hệ với chúng tôi


Quy định bảo mật | Thỏa thuận sử dụng | Đăng ký nhận bản tin

Copyright © Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam
VietnamWorks.com, 130 Sương Nguyệt Ánh, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam

Wednesday, September 22

Kỹ năng mềm

Bạn nghĩ rằng người ta sẽ rất ấn tượng với hàng loạt các bằng cấp của bạn, một số lượng lớn các kinh nghiệm có giá trị và những mối quan hệ ở vị trí cao. Nhưng chỉ những điều đó thôi có thể không đủ để giúp bạn thăng tiến trong công việc. Bởi bên cạnh đó, bạn còn cần phải có cả những kĩ năng “mềm”.

Thế nào là những kỹ năng “mềm”?


Kỹ năng “mềm” chủ yếu là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt, chúng quyết định khả năng bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo, thính giả, nhà thương thuyết hay người hòa giải xung đột. Những kỹ năng “cứng” ở nghĩa trái ngược thường xuất hiện trên bản lý lịch-khả năng học vấn của bạn, kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn.

Bạn có phải là một người dễ chịu? Tận tâm? Bạn giao tiếp có ấn tượng không? Giải quyết các vấn đề có hiệu quả không? Đây chính là các dạng câu hỏi ưa dùng để xác định được mức độ kỹ năng “mềm” của bạn.

Tại sao người sử dụng lao động lại quan tâm tới các kỹ năng này?


Những người sử dụng lao động coi trọng các kỹ năng “mềm”, bởi vì các nghiên cứu cho thấy chúng là một nhân tố đánh giá rất hiệu quả bên cạnh những kỹ năng công việc truyền thống hay còn gọi là kỹ năng “cứng”. Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy những tiêu chuẩn để đánh giá con người như sự tận tâm, tính dễ chịu cũng là những nhân tố dự báo quan trọng đối với sự thành công trong nghề nghiệp giống như khả năng về nhận thức và kinh nghiệm làm việc.

Các kỹ năng “mềm”


Vì vậy, làm thế nào để bạn khám phá ra các kỹ năng này và tận dụng chúng một cách tối đa? Qua blog kỹ năng mềm trên, hy vọng sẽ là nơi giao lưu, học hỏi và giúp bạn có được nhưng phương pháp, kiến thức cụ thể và bổ ích về kỹ năng mềm.

Tuesday, September 21

Những lưu ý khi viết email

Ngày nay, email là công cụ liên lạc không thể thiếu trong tất cả các ngành nghề. Tuy nhiên, không phải nhân viên nào cũng biết viết email một cách chuyên nghiệp. Chỉ một sai lầm vô tình hay lỗi nhỏ sẽ khiến người nhận hiểu lầm về bạn.


Để tránh tình huống đó, hãy chú ý tới một số điều sau khi viết email:


1. Tránh nội dung cá nhân hoặc riêng tư

Với bước Chuyển tiếp đơn giản, bất cứ vấn đề cá nhân hoặc riêng tư nào đều có thể được công khai một cách dễ dàng. Nếu bạn không muốn nó lan tràn trên Internet, đừng sử dụng email để gửi những nội dung mang tính cá nhân, riêng tư.


2. Email phải ngắn gọn và có trọng tâm

Mỗi email bạn chỉ nên tập trung vào một nội dung. Mọi người thường chỉ đọc lướt qua email. Cho nên, nếu nội dung bạn muốn gửi quá phức tạp, dài dòng, hãy sử dụng điện thoại, thư hoặc gặp mặt trực tiếp để trình bày rõ vấn đề.


3. Chủ đề của email phải rõ ràng

Nếu bạn không biết người mình gửi email tới, hãy viết rõ tên công ty, cấp trên của bạn hay mục đích của email trong phần Chủ đề bởi mọi người thường xóa hoặc không mở email từ người lạ.


4. Không viết email khi đang tức giận

Khi tâm trạng của bạn không tốt, email cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bạn có thể sử dụng những từ ngữ không hay, câu văn cộc lốc… Và mọi người sẽ nhanh chóng hiểu lầm về con người bạn. Do đó, hãy chờ tới khi bình tĩnh lại.


5. Nhờ người đọc và kiểm tra email quan trọng

Nếu bạn là người thường viết sai chính tả, câu văn không rõ ràng, hãy nhờ người khác kiểm tra email quan trọng cho bạn để đảm bảo không phạm sai lầm. Những email được viết cẩu thả có thể làm người nhận mơ hồ và phản ánh một cách tiêu cực về bạn.


6. Bao gồm thông tin liên lạc của bạn trong email

Nhiều khi, người nhận có thắc mắc về email cô/ anh ấy nhận được và muốn gọi điện cho bạn để xác nhận. Trong tình huống này, công khai địa chỉ email là điều cần thiết. Người nhận sẽ luôn biết cách thông báo cho bạn khi có vấn đề phát sinh.


7. Chia email thành nhiều đoạn và đảm bảo có nhiều khoảng trống

Nó giúp cho phần nội dung của bạn rõ ràng hơn và người đọc sẽ tiện theo dõi hơn.


8. Gửi kèm tất cả tài liệu liên quan

Nếu bạn thảo luận một tài liệu, hãy đính kèm nó trong email thay vì gửi nội dung trước, sau đó gửi một email khác gồm các tài liệu liên quan. Làm như vậy sẽ khiến người nhận dễ nhầm lần. Và bạn cũng đừng mặc định rằng người nhận đã hiểu tất cả những gì bạn nói trong email, hãy giải thích thêm nếu cần thiết.


9. Chú ý khi gửi email cho nhóm

Kiểm tra địa chỉ người nhận trước khi ấn nút send nếu không muốn gửi nhầm. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng cả nhóm, không phải chỉ một, hai người, hiểu được nội dung của email.


10. Viết phần người nhận cuối cùng

Nếu bạn vô ý gửi một email chưa hoàn chỉnh, bạn sẽ thấy khó giải thích nếu người nhận là một người quan trọng. Hãy viết nội dung thật hoàn hảo, sau đó mới tới địa chỉ người nhận và click để gửi đi.

(Theo dân trí)

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Printable Coupons